Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Vì sao viêm lộ tuyến cổ tử cung thường dai dẳng, khó điều trị?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là giai đoạn tiến triển của viêm cổ tử cung nếu không được điều trị tích cực. Lộ tuyến là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung.

>> Xem thêm hình ảnh của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lý do viêm lộ tuyến cổ tử cung thường dai dẳng, khó điều trị

Mỗi năm, bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ tăng từ 15 đến 27%, trong đó, hiện tượng tái đi tái lại sự viêm nhiễm là 11% (thống kê của Bộ Y tế), đây cũng là cảnh báo về nguy cơ sức khỏe của chị em phụ nữ. Trong đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh xuất hiện thường dai dẳng và khó điều trị. Vậy, lý do nào khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung dai dẳng và khó điều trị đến vậy?


- Mất cân bằng PH âm đạo:

+ Độ PH trung bình của âm đạo phụ thuộc vào tuổi và tình trạng nội tiết sinh dục. Nếu ở trẻ chưa hành kinh, PH âm đạo là 7, thì ở phụ nữ trong tuổi sinh sản PH dao động 4-5, phụ nữ mãn kinh sẽ có PH âm đạo 6-7. Độ PH âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho sự cân bằng vi khuẩn thường trú âm đạo. Sự thay đổi vi khuẩn thường trú, đặc biệt là Lactobacili và sự thay đổi PH âm đạo là điều kiện thuận lợi cho tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.


+ Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng các thuốc đặc trị, với mục đích diệt các tác nhân gây bệnh, thường diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi, do đó, làm cho PH âm đạo thay đổi và đó là môi trường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh tiếp tục xâm nhập và gây bệnh trở lại. Nếu không chú ý bổ sung ngay lượng vi khuẩn có lợi đã bị diệt đi, viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ trở lại. Đây chính là vòng luẩn quẩn khiến cho chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường xuyên tái phát, nhiều khi vừa dừng thuốc đặt đã thấy bệnh trở lại.


- Bộ phận sinh dục của phụ nữ là môi trường mở. Bình thường nó có cơ chế tự bảo vệ nhờ hệ lợi khuẩn thường trú và sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, rất dễ bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài:

+ Môi trường bên ngoài ẩm ướt, không vệ sinh

+ Lây từ bạn tình, không chung thủy,…

+ Vệ sinh không đúng cách (vệ sinh kém hoặc quá sạch). Đặc biệt là vệ sinh sau quan hệ tình dục và trong thời kỳ nguyệt san.

+ Thói quen mặc đồ không thoáng, quần bó sát,…

+ Suy giảm sức đề kháng

+ Ăn uống thiếu khoa học, sinh hoạt không điều độ, dẫn đến stress.

Chỉ 2 lý do cơ bản trên mà nhiều chị em viêm lộ tuyến cổ tử cung bị luẩn quẩn mà không có phương pháp điều trị kịp thời. Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khỏi hoàn toàn viêm lộ tuyến cổ tử cung và tránh tái phát nhiều lần, hiện nay nhiều chị em sử dụng viên đặt thảo dược Alaska giúp tiêu viêm, làm sạch, thải độc, tống xuất sạch khí hư nhiễm vi khuẩn có hại và các chất bẩn khác ra khỏi cơ thể. Từ đó, làm cho bộ phận sinh dục được sạch sẽ, khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả. Chỉ từ 1 - 2 liệu trình sử dụng sản phẩm, bạn sẽ sớm cảm nhận hiệu quả điều trị triệt để viêm lộ tuyến và sở hữu vùng kín khô ráo, sạch sẽ nhất. Mọi thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ theo số Hotline/Zalo: 0914.333.136/098.676.3139 để đặt mua và nhận tư vấn miễn phí.

>> Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét