Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Chia sẻ của Ths. Bs Hồ Quang Nhật về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo… và nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến thiên chức sinh sản của người phụ nữ. Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức về bệnh viêm lộ tuyến, bài viết dưới đây là sự chia sẻ của Ths. Bs Hồ Quang Nhật về viêm lộ tuyến cổ tử cung.

>> Tìm hiểu cách chữa viêm lộ tuyến bằng đốt điện



Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng niêm mạc cổ tử cung lấn ra khỏi lỗ ngoài cổ tử cung. Khi bị viêm sẽ tiết dịch vào trong và ngoài âm đạo, gọi là huyết trắng hay khí hư. Những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường bị huyết trắng nhiều hơn. Nếu nhiễm khuẩn sẽ còn có mùi khó chịu. Những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể do bẩm sinh, qua nhiều lần sinh nở hay bị viêm cổ tử cung lâu ngày.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có triệu chứng như khí hư có mùi, ra huyết khi quan hệ hay đau vùng bụng dưới. Tuỳ vào từng mức độ, viêm lộ tuyến sẽ có triệu chứng khác nhau.

Nếu muốn đảm bảo chắc chắn bản thân bị viêm lộ tuyến hay không, mọi người nên yêu cầu soi cổ tử cung để nhìn rõ tổn thương.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tuỳ thuộc vào từng mức độ tổn thương. Với viêm lộ tuyến độ 1 và độ 2 chưa cần đốt điện và có thể điều trị bằng thuốc để giảm triệu chứng.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân điều trị bằng thuốc nhưng vẫn tái phát lại thì nên tìm đến phương pháp điều trị ngoại khoa như: Đốt điện, laser hay dao Leep (dùng tia điện tử làm các tế bào viêm hoại tử). Chi phí điều trị ngoại khoa tuỳ vào từng cơ sở, thường chỉ vài triệu, khả năng lành bệnh cao và tái phát rất thấp.



Nguy hiểm nếu không điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm thường gây khó chịu và viêm nhiễm tái phát nhiều lần. Đặc biệt có khả năng dẫn đến viêm mạn, viêm teo cổ tử cung và có tỷ lệ ung thư cổ tử cung cao hơn những người bình thường. Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung không được điều trị sớm cũng có thể là nguyên nhân gây hiếm muộn.

Cảnh báo viêm lộ tuyến cổ tử cung từ bác sĩ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không có cách nào phòng tránh. Mọi người nên đi khám và điều trị kịp thời. Nhiều trường hợp khám phòng khám ngoài lên tới hàng chục triệu nhưng sự thực khám và điều trị bệnh này chỉ hết khoảng 1-2 triệu. Chính vì vậy, mọi người có bệnh nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa uy tín hay vào các bệnh viện lớn để khám. Nếu gặp bác sĩ tư vấn các vấn đề có thể nguy hiểm, mọi người nên đi kiểm tra lại ở những nơi có chuyên môn sâu hơn.

Việc sử dụng viên đặt thảo dược giúp phòng tránh và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y được nhiều chỉ em lựa chọn. Chỉ từ 1 - 2 liệu trình sử dụng viên đặt, bạn sẽ sớm nhận thấy hiệu quả của cô bé. Mọi thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ theo số Hotline/Zalo: 0914.333.136/098.676.3139 để đặt mua và nhận tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét