Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Những cách chăm sóc giúp cho vùng kín khỏe mạnh

Hiện nay tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa chiếm 90%. đây là một trong những nguyên nhân khiến cô bé có mùi, khí hư, ngứa... Từ những sự bất cẩn này sẽ dẫn tới sức khỏe của vùng kín bị ảnh hưởng bởi sẽ bị vi khuẩn tấn công dẫn tới những ảnh hưởng xấu tới quan hệ vợ chồng và gây ảnh hưởng tới chuyện sinh sản. Do đó để bảo vệ sức khỏe của mình và bản thân chị em nên lưu ý những cách chăm sóc sau đây:

>> Tìm hiểu về thuốc đặt se khít vùng kín hiệu quả 


1. Rửa vùng kín 2 lần mỗi ngày


Bạn đừng lười biếng, hãy chú ý trong việc chăm sóc sức khỏe của vùng kín, vì việc vệ sinh này sẽ khiến cho cô bé thơm tho hơn. Thay vì việc bạn vệ sinh 1 lần trong ngày hãy thực hiện vệ sinh từ 2 lần trở lên nhưng không nên vệ sinh quá nhiều. VIệc rửa vùng kín bên ngoài sạch sẽ sau đó lau khô để vùng kín luôn sạch sẽ và khô ráo sẽ giúp giảm khả năng xâm nhập của vi khuẩn vào vùng kín.

Bạn không nên tự ý thụt rửa vùng kín, nếu phải thụt rửa nên nhờ sự can thiệp của các bác sỹ chuyên khoa bởi khi thụt rửa sẽ làm âm đạo tổn thương dẫn tới viêm nhiễm và nấm ngứa. ( Cách chữa viêm lộ tuyến bằng cách đốt điện )

2. Tẩy lông vùng kín cho cô bé”


Lông ở vùng kín là một trong những nguyên nhân khiến cho cô bé khó chịu, nóng, chảy mồ hôi và đồng thời là bốc mùi vì thế bạn cần phải rửa sạch sẽ và sử dụng kem tẩy lông vùng kín để loại bỏ những loại lông này để tránh gây ra kích ứng đối với làn da của bạn. Hãy thực hiện thật nhẹ nhàng và cẩn thận nhé bởi chỉ cần 1 vết xước nhỏ cũng làm cho vùng kín của bạn bị tổn thương và kéo theo nhiều hệ lụy khác.

3. Thay băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt


Nhiều người nghĩ rằng việc tiết kiệm băng vệ sinh sẽ giúp làm giảm kinh tế tuy nhiên khi bạn mắc bệnh vì chiếc băng vệ sinh sẽ thấy tốn kém hơn rất nhiều bởi việc chữa trị có thể rơi vào mãn tính.

Vì thế bạn nên thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần và thực hiện việc thay băng sau 4 - 6 tiếng để vi khuẩn và máu kinh nguyệt không kịp tấn công trong âm đạo. Và đừng để lâu hơn nhé bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vùng kín và khả năng bị viêm nhiễm âm đạo.

4. Chọn quần lót chất liệu thoáng mát


Những chiếc quần lót sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của vùng kín, Chọn một chiếc quần lót bó sát sẽ khiến cho cô bé bị thâm đen, quần lót quá bí làm tăng cơ hội phát triển vi khuẩn. Vì thế bạn nên chọn cho mình một chiếc quần lót thoáng mát tránh những tác nhân xấu có thể gây ra từ chiếc quần lót của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét